เจ้าของแบรนด์ ควรรู้ก่อนทำแบรนด์พัง ตั้งราคาสินค้าของตัวแทนอย่างไร ? ให้แบรนด์ของคุณปัง

ราคาสินค้า-01

ในการเริ่มทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตามนั้น “การตั้งราคา” ถือเป็นขั้นตอนแรกๆ ของการเริ่มทำธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจที่มีตัวแทนจำหน่าย ที่จะต้องมีการตั้งเรทราคาที่หลากหลายและต้องตั้งให้น่าสนใจพอที่จะดึงดูดตัวแทนจำหน่ายให้เข้ามาเป็นตัวแทนให้กับแบรนด์เรา แต่ทั้งที่นี้ตัวเจ้าของแบรนด์เองนั้นก็ต้องได้กำไรด้วย
.
ซึ่งวันนี้ SMITH มีหลักการตั้งราคาสินค้าง่ายๆ มาแนะนำเหล่า CEO กันครับ
.
1.กลยุทธ์ ยึด “Cost” เป็นเกณฑ์ ใช้เมื่อคำนวณหาต้นทุน บวกกำไรที่คุณต้องการ
.
2. กลยุทธ์ยึด “Demand” เป็นเกณฑ์ วิเคราะห์จุดคุ้มทุน เพื่อหาราคาขาย ใช้เมื่อเเบรนด์มีชื่อเสียงแล้ว หรือคู่แข่งน้อย
.
3. กลยุทธ์ยึด “Supply” เป็นเกณฑ์ ใช้เมื่อมีคู่แข่งจำนนมากและคุณรู้จักคู่แข่งของคุณดีพอ
.
การตั้งราคาสินค้าไม่ได้อาศัยเพียงต้นทุนการผลิตสินค้าเท่านั้น แต่อยากลืมบวกค่าการตลาด ค่าขนส่งและอื่นๆ ตามไปด้วย นอกจากนี้อย่าลืมสังเกตปัจจัยภายนอกต่างๆ ทั้งคู่แข่ง ความต้องการสินค้าเพื่อให้การตั้งราคาสินค้าของเรา สมเหตุสมผลต่อทั้งตัวแทนจำหน่าย ลูกค้าและสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวแทนของเราและกำไรให้แก่ตัวแบรนด์เอง

 

สุดท้ายนี้ ระบบบริหารตัวแทนจำหน่าย SMITH ยังเปิดรับพัฒนาระบบให้กับแบรนด์ของคุณ

หากคุณสนใจระบบที่ช่วยคุณดูแลตัวแทนจำหน่าย สร้างความน่าเชื่อถือในเวลาเดียวกัน

ทัก Line : @agent หรือกดที่ปุ่มเพิ่มเพื่อนได้เลยครับ