อัปเดตเทรนด์ตลาดความงาม ปี 2021 “เมื่อความสวยต้องมาควบคู่สุขภาพและเทคโนโลยี”

Smith-content-3-1
.
ในวงการ eCommerce หนึ่งในผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่เป็นทีี่นิยมมากที่สุด คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์และเครื่องสำอาง ซึ่งมีการแข่งขันเเละพัฒนากันตลอดเวลาในทุกๆ ด้าน วันนี้ SMITH จะพาไปอัปเดตเทรนด์ของตลาดผลิตภัณฑ์ความงามที่จะเกิดขึ้นในปี 2021 จะมีอะไรที่ยังเหมือนเดิมและมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง มาดูกันเลย
.
1. ความงามที่หลากหลาย 🧕👩‍🦰👱‍♀️👩‍🦳
การสำรวจโดย Nielsen พบว่า ปัจจุบันเเบรนด์เครื่องสำอางต่างๆ เริ่มสะท้อนให้เห็นความงามที่หลากหลาย ผ่านการผลิตสินค้าที่มีความเฉพาะเจาะจงกลุ่มมากขึ้น เช่น เฉดสีของรองพื้น
.
2. VR, AR มีบทบาทต่อความงาม 👾
หลังจากช่วงโควิท 19 ที่ผ่านมาทำให้ผู้คนไม่สามารถออกไปทดลองใช้สินค้าที่หน้าร้านได้ ร่วมถึงหันมาซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น จึงทำให้มีการนำเอาเทคโนโลยี AR และ VR เข้ามามีบทบาทในการทดลองสินค้าได้
.
3. กล่องทดลองสินค้ารายเดือน 🎁
บริการสมัครสมาชิกรายเดือน จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชื่นชอบความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ยังอยากได้ประสบการณ์การทดลองสินค้าใหม่ๆ อยู่ โดยเเบรนด์จะส่งสินค้าใหม่ๆ ให้สมาชิกทุกเดือนเป็นกลุ่มแรก
.
4. ความงามที่เป็นธรรมชาติ 🍃
ผู้บริโภคจะหันมาใส่ใจกับสินค้าที่มีปลอดภัยจากสารเคมีหรือมีส่วนผสมจากธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งจากเทรนด์การดูแลสุขภาพและวิกฤติโควิท 19 ที่ผ่านมา
.
5.พัฒนาสินค้าจากข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย 👩‍💼
ในปัจจุบันการทำธุรกิจไม่ใช่เพียงจบลูปที่การขายสินค้า แต่การติดตามฟีดแบล็คของผลิตภัณฑ์ก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะผลิตภัณฑฺ์ด้านความงาม เพื่อมีข้อมูลเเล้วเราสามารถนำเอาข้อมูลมาต่อ พัฒนา ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเราให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค
.
6. อินฟลูเอนเซอร์ยังอยู่คู่แบรนด์ความงาม 🙆‍♀️🙅‍♀️
ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ เข้ามามีบทบาทมากในวงการการตลาดและจะยังอยู่ไปอีกนาน เพราะถือเป็นอีกหนึ่งสื่อที่กลุ่มผู้บริโภคยังให้ความเชื่อถือ
.
7. การสร้างพาร์ธเนอร์ 🤝
Adnews เปิดเผยว่าการนำสินค้าของเราไปทำการ Collab ร่วมกับสินค้าแบรนด์อื่นหรืออินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ สามารถประหยัดต้นทุนในการทำโฆษณาได้ถึง 30 เท่า
.
8. Skincare เฉพาะบุคคล 🙋‍♀️🙋🙋‍♂️
อีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาคือการผลิต Skincare ที่ถูกปรับสูตรมาเพื่อแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ต่อสภาพผิวที่แตกต่างกันของผู้บริโภค โดยขั้นตอนจะสามารถเลือก ปรับสูตร ส่วนผสมต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์หรือแอพลิเคชั่นของแบรนด์ ชำระเงินเเละรอรับสินค้าได้จากที่บ้านของคุณ
.
เทรนด์สำหรับสินค้าต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่สม่ำเสมอ อย่าลืมทำความเข้าใจเทรนด์ใหม่ๆ เหล่านี้และเอามาพัฒนา ปรับปรุงให้เข้ากับธุรกิจของคุณ