การตัดราคากันเองของตัวแทนจำหน่าย

การขายตัดราคา

สาเหตุหลักๆที่ทำให้ตัวแทนคิดที่จะขายตัดราคากันก็คือ ขายของไม่ออกดังนั้นเป็นหัวข้อใหญ่ที่เจ้าของแบรนด์จะต้องคิดว่าทำอย่างไรให้แบรนด์ขายดีให้ไม่มีปัญหานี้วิธีรับมือกับตัวแทนจำหน่ายที่ชอบขายตัดราคาอย่างแรกทุกแบรนด์ควรตั้งกฎเหล็กเพื่อรักษามาตรฐานและดูแลตัวแทนทุกคนภายใต้ระเบียบตามที่เจ้าของแบรนด์กำหนดไว้หากทุกแบรนด์มีข้อนี้แล้วก็จะหายกังวลใจไปได้เยอะเลยทีเดียว ถือว่าตัวแทนทุกคนรับรู้ร่วมกัน หากใครทำผิดหรือเป็นผู้ขายตัดราคา ทางแบรนด์สามารถตักเตือนและควบคุมเพื่อความมั่นคงของตัวแทนจำหน่ายได้สร้างความมั่นใจให้ตัวแทนโดยกำหนดราคาขายขั้นต่ำของสินค้าเพื่อให้ตัวแทนทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน เรทของสินค้าและกำไรเท่าๆกันขึ้นอยู่กับความสามารถในการขายของแต่ละบุคคลใครซื้อมากจะทำให้ต้นทุนของสินค้านั้นต่ำลงแต่เรทราคาที่กำหนดขายให้ลูกค้าก็ยังเท่าเดิม แสดงว่าตัวแทนก็จะได้ของที่ถูกลงและเพิ่มกำไรมากขึ้น

       เมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้น เราต้องมองด้วยเหตุอะไร ทำไมตัวแทนถึงขายตัดราคากัน ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ก็คือเรื่องของการขายสินค้าไม่ได้ ลูกค้าน้อยแต่อยากขายของให้หมดไวๆ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เจ้าของแบรนด์ต้องคิดเพื่อช่วยเหลือตัวแทนว่าต้องเพิ่มในเรื่องของการทำโฆษณาจะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักติดตลาดได้อย่างไรคิดcontentให้ตรงตามเป้าหมายเพื่อสร้างฐานลูกค้าในแน่นหรือแม้กระทั่งการโปรโมทโดยการไปออกอีเว้นท์หากสินค้าของตัวแทนระบายไม่ทันจึงเกิดปัญหาการตัดราคาอีกหนึ่งที่ลดปัญหาวิธีคือการจัดโปรโมชั่นลดราคาให้กับสินค้าเป็นบางช่วง เพื่อกระตุ้นทำให้ตัวแทนขายสินค้าได้มากขึ้นดังนั้นเราจำเป็นจะต้องกำหนดช่วงเวลาในการจัดโปรโมชั่นให้ชัดเจนและเลือกช่วงเวลาที่ลูกค้ามีกำลังซื้อในช่วงเวลาที่เงินเดือนออกสุดท้ายสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ต้องดูแลและใส่ใจมากที่สุดก็คือการพูดคุยแลกเปลี่ยนและต้องรับรู้ถึงปัญหาทุกอย่างที่ตัวแทนจะต้องเจอเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาให้ตรงจุด